Kế Hoạch tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017 -2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

PHÒNG GIÁO DỤC ĐT HUYỆN CƯMGAR

TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ TỰ TRỌNG

Số: 03 KH-THLTT

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Eakuêh ngày 26 tháng 2  năm 2018

                                                                KẾ HOẠCH

                      TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG

                                                  NĂM HỌC  2017 – 2018

Căn cứ Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 7 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc “Ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên”;

Thực hiện kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 của Trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Bộ phận chuyên môn nhà trường xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017 – 2018 như sau:

  1. Mục đích và yêu cầu của Hội thi:

Hội thi là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của nhà trường. Hội thi được tổ chức định kỳ theo từng năm học.

  1. Mục đích Hội thi:

1.1. Tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Trường, tạo điều kiện để giáo viên và cán  bộ quản lý giáo dục thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy; tổ chức lớp học; khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông;

1.2. Góp phần triển khai các phong trào thi đua trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên, CBQLGD tự học và sáng tạo. Qua hội thi, nhà trường phát hiện, tuyên dương và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của nhà trường;

1.3. Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

  1. Yêu cầu của Hội thi:

2.1. Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông;

2.2. Việc tổ chức Hội thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu giáo dục.

  1. Nội dung, hình thức thi:
  2. Nội dung thi

1.1. Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá trong thời gian năm học gần năm tổ chức Hội thi hoặc sáng kiến kinh nghiệm được viết trong năm học 2017-2018.

 

 

1.2. Một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục tiểu học (gọi tắt là bài thi kiểm tra năng lực). Cụ thể là kiến thức chuyên môn, kĩ năng sư phạm, chương trình giáo dục tiểu học và việc đổi mới phương pháp dạy học, các văn bản quy phạm pháp luật như Điều lệ trường tiểu học, chuẩn đánh giá giáo viên tiểu học, chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học, kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh và 20 điều giáo viên cần biết.

1.3. Thực hành gồm 01 tiết thuyết trình bài dạy do giáo viên tự chọn trong chương trình và 1 tiết thực dạy trong chương trình tại thời điểm diễn ra Hội thi do Ban tổ chức xác định ngày dạy bằng hình thức bốc thăm.

  1. Hình thức thi:

2.1. Giáo viên nộp cho Ban Tổ chức Hội thi sáng kiến kinh nghiệm để Ban Tổ chức chấm điểm;

2.2. Bài thi kiểm tra năng lực là bài thi trắc nghiệm hoặc trắc nghiệm và tự luận;

2.3. Thực hành giảng dạy được tổ chức bằng  hình thức: 02 tiết thực giảng tại lớp.

III. Đối tượng, số lượng và điều kiện đăng ký dự thi:

  1. Đối tượng: giáo viên đã đăng ký (có ds kèm theo)
  2. Số lượng: 14 người.
  3. Điều kiện đăng ký dự thi:

– Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên; có thời gian trực tiếp giảng dạy liên tục từ 2 năm trở lên; có phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực chuyên môn và năng lực tổ chức, quản lý lớp học được học sinh và đồng nghiệp đánh giá cao, được lãnh đạo nhà trường xác nhận; được đánh giá, xếp loại khá trở lên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

  1. Thời gian, địa điểm, kinh phí tổ chức Hội thi:
  2. Thời gian:
Thời gian Nội dung
 Ngày  16 /02/2018 – 01/3/2018 Thông báo và triển khai kế hoạch đến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. Ban tổ chức họp thống nhất  nội dung , thời gian tổ chực hội thi .
Từ ngày 02/ 03/2018 đến 03/03/2018 Các tổ khối gửi danh sách giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường 2017-2018 cho Ban Tổ chức. Ban tổ chức ra quyết định thành lập Ban giám khảo hội thi lên danh sách giáo viên dự thi.
Ngày  04/03 /2018

 

Thi bài thi năng lực và bốc thăm tiết dạy thực hành. Ban tổ chức chấm thi bài thi năng lực. Ban tổ chức lên danh sách giáo viên dự thi.
Từ 05/03/2018 đến 16/03/2018  Thi thực hành
Ngày 19/03/2018 Ban tổ chức thống nhất kết quả hội thi- Tổng kết hội thi

 

 

  1. Địa điểm:

– Thi năng lực  được tổ chức tại Phòng Hội đồng giáo viên;

– Thi thực hành tại lớp do giáo viên tự chọn.

  1. Kinh phí thực hiện:

Nguồn kinh phí thực hiện tổ chức hội thi được bố trí trong dự toán chi thường xuyên hàng năm của sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo phân cấp hiện hành của Luật ngân sách và các nguồn thu hợp pháp khác để đảm bảo tổ chức hội thi.

  1. Những nội dung đánh giá bài thi kiểm tra năng lực, ứng dụng của giáo viên tham dự Hội thi:
  2. Sáng kiến kinh nghiệm hoặc báo cáo nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá theo thang điểm 100, được 2 giám khảo chấm độc lập. Điểm chung là điểm thống nhất trong Ban Giám khảo;
  3. Bài thi kiểm tra năng lực được đánh giá theo theo thang điểm 10, theo hướng dẫn chấm thi của Ban ra đề. Bài thi do 2 giám khảo chấm độc lập và điểm chung là điểm thống nhất trong Ban Giám khảo.
  4. Bài thi giảng được đánh giá và cho điểm theo mẫu phiếu đánh giá tiết giảng của Bộ quy định đối với cấp tiểu học. Mỗi bài thi giảng có từ 2 giám khảo trở lên chấm điểm độc lập. Điểm chung là điểm thống nhất trong Ban Giám khảo.

Sau khi giáo viên hoàn thành các bài thi giảng, Ban Giám khảo rút kinh nghiệm với giáo viên dự thi, nhận xét đánh giá những ưu điểm, nhược điểm chính của giờ dạy theo yêu cầu cơ bản của phiếu đánh giá tiết giảng. Đồng thời đóng góp ý kiến, rút kinh nghiệm, nghe ý kiến phản hồi từ phía giáo viên tham gia Hội thi.

  1. Điểm kết luận của mỗi nội dung thi là trung bình cộng điểm của các giám khảo. Trong trường hợp không đạt được sự thống nhất giữa các giám khảo thì Trưởng ban Giám khảo báo cáo Trưởng ban Tổ chức Hội thi xem xét quyết định.
  2. Đánh giá kết quả của giáo viên dự thi và cơ cấu giải thưởng của Hội thi:
  3. Đánh giá kết quả của giáo viên dự thi:

Giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường phải đạt các yêu cầu tại Điều 18 Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20 /7 /2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, do đặc điểm, tình hình riêng của trường nên Ban Tổ chức thực hiện đánh giá kết quả của giáo viên dự thi theo các yêu cầu sau:

1.1. Bài thi kiểm tra năng lực đạt từ 6 điểm trở lên;

1.2. Điểm thực hành:

– Trong đó, bài thi thực hành phải có 1 tiết đánh giá tốt,1 tiết khá hoặc 2 tiết khá trở lên.(16,5-17,5)

1.4. Công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Trường:

Giáo viên tham gia đủ các nội dung Hội thi và đạt các yêu cầu theo quy định như trên được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp Trường và được cấp giấy chứng nhận của Hiệu trưởng nhà trường.

  1. Cơ cấu giải thưởng của Hội thi:

Giải thưởng của Hội thi gồm 05 giải thưởng và số giáo viên được công nhận:

– 01 giải Nhất

– 01 giải Nhì

– 01 giải Ba

– 02 giải Khuyến khích.

VII. Tổ chức thực hiện:

  1. Nhiệm vụ của các giáo viên dự thi:

– Nắm vững nội dung các bài theo phân phối chương trình;

– Bốc thăm tiết dạy bắt buộc và tự chọn trong thời khóa biểu chính khóa do ban tổ chức làm phiếu thăm.

  1. Nhiệm vụ của Ban giám khảo:

– Nghiên cứu và chuẩn bị tốt kiến thức theo phân phối chương trình để bảo đảm đánh giá tiết dạy chính xác theo yêu cầu kiến thức;

– Độc lập, trung thực, khách quan, chống các biểu hiện tiêu cực để đánh giá kết quả tiết dạy; nộp phiếu đánh giá tiết dạy cho Ban Tổ chức ngay sau khi kết thúc tiết dạy;

– Nghiêm túc thực hiện đúng nội quy của Hội thi.

Trên đây là kế hoạch tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2017-2018, đề nghị các tổ chuyên môn, các giáo viên dự thi nghiêm túc thực hiện./.

 

Nơi nhận:

– Các tổ chuyên môn;

– Lưu: VT.

           KT/HIỆU TRƯỞNG

            P.HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Trương Thị Mai Thanh