CÁC HOẠT ĐỘNG THAM GIA VĂN HOÁ ĐỌC TRONG NHÀ TRƯỜNG

Lượt xem:

Đọc bài viết

        Khi tạo cho mình thói quen đọc sách, mỗi người trong chúng ta sẽ nhận ra rằng, việc đọc sách không khiến bạn cảm thấy bị cô lập, mà thực ra nó đang giúp bạn tĩnh tâm lại và sống chậm đi. Một cuốn sách sẽ có thể đem đến cho chúng ta những ý nghĩ tích cực, cao cả về cuộc sống, hay sẽ giúp cho bạn nảy ra những ý tưởng mới để sáng tạo và phục vụ cho công việc trong nhiều lĩnh vực. Những cuốn sách có thể ví chúng như là một người bạn tốt của chúng ta, vậy nên, thói quen đọc sách sẽ mang lại cho bạn rất nhiều giá trị, từ vật chất cho đến tinh thần, chẳng qua bạn có muốn đón nhận nó hay không thôi.

     Để tạo cho học sinh có được thói quen tiếp xúc hàng ngày với tri thức mới qua những trang sách, thì việc xây dựng không gian văn hóa đọc trong các trường học là hết sức quan trọng. Ý thức được điều đó nhà trường đã có những phương pháp tổ chức thiết thực để khơi dậy văn hóa đọc trong học sinh, trong đó đặc biệt được chú trọng là việc phát triển và đổi mới hệ thống thư viện trường học. Để khuyến khích thói quen đọc sách cho các em học sinh hằng  ngày

     Hưởng ứng phong trào phát động văn hóa đọc và trưng bày sách trường TH Lý Tự Trọng tổ chức hoạt động đọc sách cho toàn bộ giáo viên, nhân viên, học sinh toàn trường với chủ đề: Chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20.11.1982- 20.11.2022

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRƯNG BÀY SÁCH

    Đọc sách làm phong phú thêm kiếm thức về khoa học cũng như đời sống. Sách còn giúp các em giải trí sau những giờ học tập, giúp các em có thêm vốn từ ngữ, những bài học về giá trị sống và rèn luyện nhân cách. Thật vậy, đọc sách có vai trò to lớn cho việc hình thành và phát triển trí tuệ, nhân cách con người. Việc đọc sách không chỉ dừng lại ở chỗ tiếp thu kiến thức mà còn tạo thói quen tự học, tự nghiên cứu của học sinh, bên cạnh đó còn rèn cho học sinh những kỹ năng, tình cảm, thói quen tự học, tự nghiên cứu có lợi.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG ĐỌC SÁCH CỦA GIÁO VIÊN – HỌC SINH

   Ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm chỉ đạo giáo viên nhà trường cần thiết phải đưa tiết đọc sách vào hoạt động giáo dục bắt buộc. Mỗi lớp có 1 tiết/tuần đến thư viện đọc và làm theo sách báo. Các tiết đọc sách tại thư viên được tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau (Đọc to – nghe chung; cùng đọc; đọc cặp đôi, đọc cá nhân). Kết thúc mỗi tiết đọc sách tại thư viện các em được thể hiện cảm xúc của mình bằng bài vẽ, bài viết hoặc đóng kịch lại với sự hứng thú sáng tạo của các em. Sản phẩm của các em được trưng bày tại góc sáng tạo (viết – vẽ) trong thư viện hoặc được tổ chức thành các hội thi theo các chủ đề.

 

TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN CỦA CÁC LỚP

MỘT SỐ SẢN PHẨM CỦA TIẾT ĐỌC THƯ VIỆN 

HOẠT ĐỘNG TRONG PHÒNG THƯ VIỆN GIỜ RA CHƠI

Trong cuộc sống hiện đại hôm nay, việc phát triển văn hóa đọc cho các em học sinh trong nhà trường chính là một trong những hoạt động, điều kiện quan trọng để đổi mới phương pháp dạy – học, giúp cho các giáo viên, học sinh đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người và còn góp phần xây dựng xã hội học tập.